Sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước xử lý như nào [Tư vấn miễn phí]

Tham vấn y khoa:

Bình chọn post

Sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước có sao không và cách chữa như thế nào là điều gần đây được các bạn quan tâm rất nhiều. Cùng tìm hiểu nhanh vấn đề này trong bài viết sau đây. Nội dung có sự tư vấn từ các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Thực tế cho thấy nhiều trường hợp bạn nam gặp hiện tượng ứ dịch sau khi cắt bao quy đầu. Điều này có thể là bình thường nếu chỉ diễn ra trong vài ngày, nhưng sẽ là bất thường nếu kéo dài. Để giúp các bạn nam nắm vấn đề rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ phân tích và cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất.

Sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước, phù nề nhẹ: biểu hiện bình thường

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu nhỏ thực hiện trên dương vật của nam giới, cụ thể là tại vị trí bao quy đầu. Tiểu phẫu này nhằm cắt bỏ phần bao quy đầu thừa ở những bạn nam bị hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Sau khi thực hiện, dương vật bạn nam có thể trở về bình thường để thực hiện các chức năng sinh lý của mình.

Khoảng 1 đến 2 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, các bạn nam thường sẽ quan sát thấy sự phù nề nhẹ ở bao quy đầu. Đây vốn là phản ứng tự nhiên của cơ thể sau thủ thuật, cũng là trạng thái sinh lý bình thường.

Sau bất kỳ ca phẫu thuật nào bạn cũng bắt gặp tình trạng này, không chỉ riêng cắt bao quy đầu. Nhất là khi nếu thực hiện thủ thuật tại các cơ sở đảm bảo, bác sĩ uy tín, thì bạn không cần quá lo lắng.

Sau khoảng một tuần, hiện tượng này sẽ giảm dần rồi biến mất. Việc tiêu giảm sự phù nề mọng nước này nhanh hay chậm còn tùy thuộc cơ địa của từng người. Sau đó các bạn nam có thể trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng phù mọng nước kéo dài: biểu hiện bất thường

Tuy nhiên trên thực tế, sau khi làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu, nhiều bạn nam mắc phải tình trạng bao quy đầu bị sưng phù, mọng nước kéo dài. Thời gian đó có thể lên tới hai tuần hoặc hơn.

Không những thế, trên bao quy đầu và dương vật còn có thể xuất hiện nhiều triệu chứng không bình thường khác đi kèm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, đây chính là một trong những biểu hiện nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu.

Cụ thể, những triệu chứng nhiễm trùng khác mà bệnh nhân có thể gặp sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu là:

  • “Cậu nhỏ” chảy ra dịch mủ vàng, có khi rỉ máu. Dịch này có mùi hôi tanh bất thường.
  • Chỗ cắt ở bao quy đầu bị đau rát khó chịu, nhức nhối, có thể gây viêm loét.
  • Bạn nam đi tiểu tiện khó khăn, có cảm giác bí tiểu, khi tiểu được thì lại bị đau, tiểu buốt, thậm chí có khi tiểu ra máu.
  • Bạn nam có thể lên cơn sốt. Chỗ vết cắt bao quy đầu bị chảy máu. Đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm, các bạn cần ngay lập tức đến cơ sở y tế để vết thương được xử lý triệt để.

Sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước: nguyên nhân do đâu?

Theo bác sĩ Bùi Ngọc Lâm (Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội), có nhiều nguyên nhân gây ứ dịch sau khi cắt bao quy đầu kéo dài. Có thể kể đến là:

Cắt bao quy đầu bị ứ dịch do địa chỉ cắt không uy tín: Cắt bao quy đầu nên được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn lại tiến hành tiểu phẫu này tại cơ sở y tế kém chất lượng. Tại nơi đó, phòng vô trùng không được đảm bảo, hệ thống máy móc, dụng cụ lại thô sơ lạc hậu, thì khả năng nhiễm trùng vết mổ là rất cao. Viêm nhiễm bắt nguồn từ quá trình thực hiện tiểu phẫu là một trong những nguyên nhân làm bao quy đầu mọng nước, sưng phù nghiêm trọng.

– Tay nghề bác sĩ không đảm bảo cũng khiến sau cắt bao quy đầu bị ứ dịch: nguyên nhân này thường đi kèm với nguyên nhân đầu tiên. Tại cơ sở y tế lạc hậu, bác sĩ cũng thường không được đảm bảo về trình độ chuyên môn. Vì thế khi thực hiện tiểu phẫu, bác sĩ có thể thao tác sai sót dẫn đến vô tình gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Chăm sóc không đúng cách gây bao quy đầu ứ dịch sau khi cắt

Ví dụ như:

+ Người bệnh không vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ thường xuyên. Việc thay băng gạc cho “cậu nhỏ” rất quan trọng, cần được thực hiện tỉ mỉ và đúng cách. Tuy nhiên nếu bạn nam không nắm được các bước này, làm sai cách hoặc dùng băng gạc bẩn, có thể gây nhiễm trùng vết cắt.

+ Không kiêng quan hệ tình dục: quan hệ sớm ngay sau khi cắt bao quy đầu, thậm chí chỉ khiến “cậu nhỏ” bị kích thích và cương cứng thôi cũng đã gây ảnh hưởng không tốt. Điều này có thể làm vết thương chưa khép miệng lại rách ra, dễ nhiễm khuẩn sau đó.

+ Mặc quần lót quá chật, hoạt động mạnh sau tiểu phẫu: tất cả đều dễ dẫn đến tổn thương khi vết mổ chưa lành.

+ Chế độ ăn uống không hợp lý: ăn nhiều đồ cay nóng, chất kích thích… đều không tốt cho sự hồi phục của vết thương sau tiểu phẫu.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có ảnh hưởng gì không?

Sưng phù, mọng nước ở bao quy đầu kéo dài nhiều ngày vốn là biểu hiện của tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu dương vật. Theo bác sĩ Bùi Ngọc Lâm, nó có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh nếu không chữa trị kịp thời. Cụ thể những vấn đề ấy là:

Viêm nhiễm phát triển, lây lan: tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu trong và sau tiểu phẫu có thể dẫn đến vi khuẩn lây lan ngược dòng. Những căn bệnh tiếp theo có thể xuất hiện là: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn…

Ảnh hưởng, gây suy giảm chức năng sinh lý ở nam: bao quy đầu viêm nhiễm sau khi cắt có thể gây ra những đau đớn khi sinh hoạt tình dục. Không những thế, viêm nhiễm còn ảnh hưởng đến dương vật, gây ra các vấn đề xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý của phái mạnh.

Vô sinh hiếm muộn: bao quy đầu viêm nhiễm, sưng mọng có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. Không những thế, các bộ phận của đường sinh dục cũng bị ảnh hưởng nếu không được chữa trị dứt điểm, dẫn đến các chứng bệnh ung thư. Điều này kéo theo nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Ảnh hưởng đến tâm lý: “cậu nhỏ” không bình thường khiến các bạn nam trở nên tự ti hơn khi quan hệ. Chức năng sinh lý của “cậu nhỏ” không đảm bảo cũng đe dọa đến chất lượng cuộc sống hôn nhân.

Sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước: cách chữa như thế nào?

Theo bác sĩ Bùi Ngọc Lâm, nhiều bạn nam sau khi cắt bao quy đầu bị mọng nước, lại tự ý mua thuốc về sử dụng. Có bạn còn bôi dầu nóng như dầu gió hay dầu phật linh vào vết cắt bao quy đầu để xử lý phù nề.

Điều này tuyệt đối cần tránh! Nếu mua phải thuốc giả, không sử dụng đúng cách… bạn sẽ chỉ khiến vết thương trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí việc sử dụng các mẹo dân gian để xử lý vết thương mà không có sự cho phép của bác sĩ cũng có thể gây ảnh hưởng. Hành động này có thể khiến chỗ nhiễm trùng lan rộng.

Để việc xử lý bao quy đầu mọng nước kéo dài được diễn ra hiệu quả và an toàn nhất, bạn cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ trực tiếp khám để xác định cụ thể tình trạng viêm nhiễm của bạn. Với mỗi tình trạng viêm nặng nhẹ khác nhau, phác đồ điều trị đưa ra lại không giống nhau.

Tại Phòng khám ĐKQT Hà Nội, với các trường hợp nam giới sau cắt bao quy đầu bị mọng nước. Khi đến thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá cụ thể. Tùy thuộc vào từng tình trạng mà bác sĩ có các chỉ định khác nhau.

Thực tế, Phòng khám tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân cắt bao quy đầu ở các địa chỉ khác. Bác sĩ thực hiện cắt không đúng quy cách, bệnh nhân không chăm sóc tốt. Dẫn đến tình trạng sau khi cắt bao quy đầu bị sưng mọng nước.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội
Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội

Lúc này tùy vào tình trạng nếu là do cắt bao quy đầu chưa đúng quy cách. Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bao quy đầu lại. Nếu là do viêm nhiễm thì sẽ giải quyết viêm nhiễm bằng các biện pháp linh hoạt như dùng thuốc…

Cắt bao quy đầu: phòng bệnh hơn chữa bệnh

Bác sĩ Ngọc Lâm cho lời khuyên rằng các bạn nam nên tìm một địa điểm an toàn ngay từ đầu khi có ý định cắt bao quy đầu. Không nên tìm một nơi không uy tín, chi phí thấp, sau đó lại mất công xử lý viêm nhiễm sau tiểu phẫu.

Tại Phòng khám Đa khoa Hà Nội, việc cắt bao quy đầu vẫn được thực hiện hàng ngày với các bệnh nhân có nhu cầu tới đây. Sau khi cắt bao quy đầu bằng công nghệ thế hệ mới tại phòng khám, hầu như không có trường hợp nào bệnh nhân phải quay trở lại vì viêm nhiễm.

Hơn nữa, việc áp dụng công nghệ cắt mới cùng công nghệ chỉ Nano tự tiêu giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn so với phương pháp truyền thống. Đây chính là một trong những thế mạnh nổi trội của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội!

Bác sĩ Ngọc Lâm nhấn mạnh, việc chăm sóc vết thương sau tiểu phẫu cũng cần các bạn đặc biệt chú ý. Bạn nên nắm vững các quy trình thay băng gạc hàng ngày cho “cậu nhỏ”, tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.

Có như thế, việc hồi phục mới có thể diễn ra thuận lợi, tránh những biến chứng không mong muốn nảy sinh.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Bùi Ngọc Lâm nhằm giúp các bạn thoát khỏi lo lắng do việc ứ dịch sau cắt bao quy đầu mang lại. Hãy nhanh chóng xác định tình trạng sưng mọng bao quy đầu của mình là bình thường hay bất thường! Từ đó, bạn sẽ có cách xử lý phù hợp cho triệu chứng của mình!

Bình chọn post

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM